ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN - LỐI MÒN DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG



Theo thống kê, hiện khoảng 87% các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang bám theo lối mòn cũ trong công tác đào tạo nội bộ, gây ra rất nhiều rào cản. Trước những thách thức thời kỳ mới đòi hỏi cao hơn về tính hiệu quả và sự nhanh chóng, đào tạo nội bộ trực tuyến chính là giải pháp hoàn hảo trong Kỷ nguyên số 4.0.

Bất lợi khi đào tạo nội bộ theo phương thức truyền thống

Hình thức đào tạo nội bộ trực tiếp tại nơi làm việc cùng các nhân viên hoặc quản lý dày dặn kinh nghiệm vốn dĩ đã trở thành một điều không còn xa lạ trong các tổ chức doanh nghiệp, tuy nhiên hình thức này có còn hiệu quả?
bat-loi-khi-dao-tao-noi-bo-truyen-thong
Đào tạo nội bộ phương pháp truyền thống
Kèm cặp là phương pháp phổ biến các doanh nghiệp lựa chọn bởi người quản lý sẽ không phải lo tốn thời gian tìm kiếm chuyên viên đào tạo hay tốn thêm tiền để thuê người về. Tuy nhiên, phương pháp này nảy sinh vấn đề cho doanh nghiệp bởi người đào tạo thường là nhân viên có kinh nghiệm, kiến thức tốt. Họ sẽ phải trích thời gian làm việc của mình ra để đào tạo nhân viên mới, vì vậy hiệu suất làm việc trên công ty sẽ sụt giảm.
Không chỉ vậy, mặc dù giao trọng trách đào tạo nhân sự mới cho các nhân viên đã có sẵn hiểu biết về công ty là một lợi thế, nhưng điều này dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp. Các nhân viên giỏi không phải ai cũng truyền tải kiến thức tốt. Họ có thể giỏi chuyên môn nhưng nếu kĩ năng truyền đạt kém, có sai sót khi dựng bài giảng đào tạo cũng có thể gây ra tác dụng ngược.
Cách thức đào tạo nội bộ này cũng có thể gây rủi ro chi phí gián tiếp bởi trong thời gian thử việc, nhân sự mới có thể sẽ làm gián đoạn quy trình làm việc dẫn đến sự không hài lòng từ khách hàng và gây mất uy tín cho công ty.

Đào tạo nội bộ trực tuyến - Giải pháp đào tạo Kỷ nguyên 4.0

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn hình thức đào tạo online để tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo cho công ty mình. Dưới đây là 4 lý do chúng ta nên lựa chọn hình thức này cho đào tạo nội bộ:
dao-tao-noi-bo-truc-tuyen-giai-phap-40
Giải pháp đào tạo 4.0

Dễ dàng trong việc theo dõi và quản lý nhân viên

Công cụ đào tạo online cung cấp báo cáo thống kê chi tiết ghi lại tất cả hoạt động của người dùng, xuất báo cáo tự động hoàn toàn, giúp quản lý ghi nhận được tiến độ học tập của từng nhân viên mà không cần trực tiếp giám sát.

Giúp các nhân viên học mọi lúc, mọi nơi

Nhân viên có thể sử dụng mọi thiết bị (laptop, tablet, điện thoại, PC..) để học, miễn có kết nối internet, không cần ra trực tiếp công ty. Ngoài ra, nhân viên có thể chọn học bất cứ lúc nào, chỉ cần đảm bảo hoàn thành tiến độ đào tạo trong khoảng thời gian được quy định.

Tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp

Các công ty hoàn toàn có thể dự trù được chi phí sản xuất nội dung, thiết lập ngân sách, không còn phải phó mặc việc đào tạo nội bộ cho một đơn vị bên ngoài.

Xóa tan nỗi lo địa lý cho các doanh nghiệp đa chi nhánh

Các doanh nghiệp đa chi nhánh không phải chi nhiều tiền tổ chức các buổi đào tạo tập trung cho nhân viên nữa mà chỉ cần sản xuất nội dung và đăng tải lên nền tảng đào tạo online để nhân viên học tại nhà.

Kết luận
Việc đào tạo nội bộ rất quan trọng để giúp nhân viên hiểu rõ công việc mình cần làm, gắn kết với doanh nghiệp. Trên đây là những giải đáp về phương pháp đào tạo nội bộ trực tuyến. Hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được phương pháp đào tạo phù hợp cho doanh nghiệp mình.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp