Phương pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả không phải ai cũng biết

Hiện tại, việc đào tạo trực tuyến đang trở nên phổ biến tại các doanh nghiệp, không chỉ áp dụng với nhân sự mới mà cả với nhân sự muốn nâng cao năng lực. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để học online hiệu quả. Vì vậy Đào Tạo Nội Bộ xin chia sẻ với các bạn 4 cách để hoạt động học online hiệu quả nhé!

Tự giác và quyết tâm khi đào tạo trực tuyến

Đào tạo nội bộ trực tuyến như một con dao hai lưỡi. Bạn được tự do lựa chọn thời gian học, địa điểm học, không bị ảnh hưởng đến các công việc cá nhân của mình. Tuy nhiên do không bị giám sát chặt như đào tạo tận nơi nên người học dễ sinh ra tâm lý lười học, ỷ lại và chờ đến sát hạn mới học vội học vàng. 
tu-giac-dao-tao-truc-tuyen
Tự giác và quyết tâm khi đào tạo trực tuyến
Vì vậy, để daotaotructuyen được hiệu quả, quan trọng nhất chính là tinh thần tự giác ở bạn. Hãy chia thời gian học một cách hợp lý và lựa chọn học lúc có thể tập trung, thoải mái nhất, bạn sẽ đạt được hiệu quả.

Lập ra mục tiêu cụ thể khi đào tạo trực tuyến

Trước khi bắt tay vào khóa đào tạo trực tuyến, bạn cần đặt ra sẵn mục tiêu để hướng tới. Sau khóa học này bạn muốn cải thiện được kỹ năng nào? Hiện tại bạn đang ở mức nào và sau bao nhiêu lâu bạn sẽ cải thiện lên mức xuất sắc? Đó là những điều cần đặt ra trước khi bắt đầu, vì với mỗi giai đoạn sẽ có một cách thức học, tài liệu giảng dạy khác nhau. Đặt ra mục tiêu sẽ cho bạn định hướng đúng đắn, xác định được đường đi để tiết kiệm thời gian, công sức bỏ ra. 
Xem thêm:

Đào tạo trực tuyến nghiêm chỉnh như đào tạo tận nơi

Ỷ lại rằng tài liệu học được lưu trữ hết lại trên hệ thống đào tạo trực tuyến, nhiều người chỉ xem qua loa tài liệu, video học mà không ghi chép lại những điểm nổi bật để ghi nhớ. Tuy nhiên việc xem qua tài liệu chỉ có tác dụng ghi nhớ tạm thời, phần lớn người học chẳng ai thèm ôn lại và kết quả là mọi kiến thức sẽ bị lãng quên hết.
dao-tao-truc-tuyen-nghiem-chinh-nhu-tan-noi
Đào tạo trực tuyến nghiêm chỉnh như làm tận nơi
Vì vậy, để việc đào tạo trực tuyến trở nên hiệu quả, hãy chuẩn bị sẵn 1 quyển sổ và một chiếc bút xinh để có hứng học, và ghi lại mọi nội dung chính của bài giảng. Đừng quên dùng tới bút nhớ để làm nổi bật các ý chính và tiện cho việc ôn tập sau này. Ngoài ra, để việc học hiệu quả hơn, hãy tắt thông báo Facebook, Instagram để tập trung không bị xao nhãng bởi những thứ khác nhé.

“Practice makes perfect” - Luyện tập là chìa khóa

Phương pháp cuối cùng cũng chính là bước quan trọng nhất của việc đào tạo trực tuyến: ứng dụng kiến thức học vào thực tiễn. Học gì cũng vậy, nếu chỉ xem kiến thức không mà không ứng dụng thì sẽ không thể đạt hiệu quả được. Khi học xong một bài giảng, hãy tự chủ động luyện tập nó vào công việc mình ngay trong ngày hôm sau. Bạn sẽ không thể thành thạo ngay trong ngày đầu, nhưng càng luyện tập thì bạn sẽ càng phát triển và làm chủ được những kiến thức mình học.

Kết luận

Trên đây là những phương pháp bổ trợ cho hoạt động đào tạo trực tuyến được hiệu quả hơn. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn cải thiện được hiệu quả học tập của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp