Những lợi ích của ứng dụng dạy học trực tuyến trong đào tạo


Ứng dụng dạy học trực tuyến chính là tương lai của ngành giáo dục hiện nay. Các trung tâm đào tạo đang dần dần chuyển đổi số các khóa học của mình từ truyền thống sang E-learning như một sự bổ trợ hoàn hảo để các học viên có thể ôn tập linh hoạt cả ở chỗ học lẫn ở nhà. Trong bài viết này, Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho các bạn những lợi ích của ứng dụng dạy học trực tuyến trong đào tạo.

Ứng dụng dạy học trực tuyến là công cụ bổ trợ giáo viên tốt nhất

Công nghệ hiện nay đang tạo lợi thế cho giáo viên theo nhiều cách. Qua đợt dịch Covid-19 vừa qua ta có thể thấy ngành giáo dục truyền thống đã không đạt hiệu quả trong những tình huống bất ngờ ứng dụng dạy học trực tuyến chính là giải pháp giúp việc giảng dạy vẫn diễn ra bình thường dù học sinh không thể đến trường.

ung-dung-day-hoc-truc-tuyen-1
Ứng dụng dạy học trực tuyến là công cụ bổ trợ giáo viên tốt nhất
Không chỉ cho phép học viên truy cập các tài liệu học mọi lúc mọi nơi, E-learning còn cho phép học sinh – giáo viên có thể tương tác 2 chiều như trong lớp học truyền thống, cung cấp rất nhiều tính năng thú vị thông qua gamification giúp hoạt động học trở nên sáng tạo, các học viên cũng tích cực tham gia trao đổi trong lớp học hơn.

Ứng dụng dạy học trực tuyến tạo ra trải nghiệm cho giáo viên học sinh

Phương pháp lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) đang được các trường học ứng dụng ngày một nhiều hơn. Bằng việc cho học viên đọc qua tài liệu trước ở nhà thông qua ứng dụng dạy học trực tuyến rồi đến trường học giáo viên giảng lại một lần nữa, học viên sẽ hiểu bài giảng sâu hơn, ghi nhớ lý thuyết lâu hơn. Công việc của giáo viên qua đó cũng dễ dàng hơn.

Không chỉ đem đến lợi ích cho giáo viên, dạy học trực tuyến còn giúp học viên tiếp thu kiến thức tốt hơn. E-learning giúp thúc đẩy hoạt động chia sẻ, tranh luận ý kiến trên lớp vì các học viên có thể thể hiện quan điểm của mình về những thứ đã nghiên cứu trước ở nhà chứ không chỉ ghi chép nghe giảng như một cái máy. Thêm vào đó, các tài liệu với đủ mọi định dạng từ e-book, âm thanh đến video giúp học viên hình dung vấn đề tốt hơn là chỉ có một chiếc bảng đen nhàm chán.

Ứng dụng dạy học trực tuyến thúc đẩy tương tác trong lớp học

Việc sử dụng công nghệ trong giáo dục cho phép sinh viên sáng tạo và tương tác nhiều hơn trong lớp học. Mọi nội dung được gói gọn trong một khóa học online, không chỉ trên lớp học sinh mới có thể tranh luận với nhau. Ngay trong các Forum Online của ứng dụng dạy học trực tuyến cũng là địa điểm phù hợp để học viên có thể thảo luận với nhau.

ung-dung-day-hoc-truc-tuyen-2
Ứng dụng dạy học trực tuyến thúc đẩy tương tác trong lớp học
Các trò chơi, các bài kiểm tra và xếp hạng đánh giá chính là những tính năng đặc biệt mà phần mềm E-learning có thể cung cấp, giúp đẩy mạnh cạnh tranh ngầm giữa các học viên, cải thiện kết quả chung đồng thời cho phép giáo viên cập nhật đánh giá kết quả học của từng người và đưa ra hỗ trợ khi cần thiết.

Kết luận

Ứng dụng dạy học trực tuyến ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong công cuộc đào tạo, đặc biệt là sau mùa dịch Covid-19 vừa qua. Trên đây là những chia sẻ về lợi ích của hình thức này, hi vọng sẽ giúp ích cho các trung tâm đào tạo đang muốn bắt đầu công cuộc chuyển đổi số cho tổ chức mình.

Xem thêm      


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp