3 lợi ích của Gamification trong ứng dụng dạy học trực tuyến

Gamification thường được dùng rất nhiều trong các ứng dụng dạy học trực tuyến, là một kỹ thuật chèn yếu tố chơi trò chơi lúc học để tạo động lực cho nhân viên. Bằng cách áp dụng Gamification vào hoạt động đào tạo nội bộ, năng suất nhân viên được cải thiện lên rất nhiều, kết quả đánh giá đào tạo trực tuyến cũng tốt hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 3 lợi ích của Gamification trong việc đào tạo trực tuyến.

Gắn kết và tạo động lực cho thành viên khi ứng dụng dạy học trực tuyến

Sự tham gia của mỗi nhân viên là một đóng góp quan trọng cho hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu của Gartner, 70% nỗ lực chuyển đổi kinh doanh thất bại là do sự thiếu tham gia đào tạo của các nhân viên. 

ung-dung-day-hoc-truc-tuyen-1
Gắn kết và tạo động lực cho thành viên khi ứng dụng dạy học trực tuyến
Điều này xảy ra là do các chủ doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xác định những gì thực sự thu hút nhân viên. Các khoản tăng lương, phụ cấp ăn trưa, phần thưởng có thể là những thứ hấp dẫn nhưng không hẳn là những gì nhân viên cần.

Việc tích hợp gamification vào ứng dụng dạy học trực tuyến khi đào tạo sẽ biến quá trình đào tạo trở thành một trải nghiệm thú vị. Các thành viên trong nhóm có thể cạnh tranh thân thiện với nhau để đạt được thứ hạng cao hơn dẫn đến sự gia tăng thích thú, tập trung cao độ vào những kiến thức được giảng dạy.

Công nhận và trao thưởng trong các ứng dụng dạy học trực tuyến

Nhân viên luôn muốn nhận được công nhận từ người quản lý cho những thành tựu trong công việc của mình, và game hóa là một lựa chọn tuyệt vời để lãnh đạo có thể công nhận các thành tích của nhân viên.

Với sự công nhận thông qua Gamification, bạn khuyến khích các thành viên trong nhóm không chỉ làm tốt công việc học tập trên các ứng dụng dạy học trực tuyến của họ mà còn giúp họ luyện tập luôn các kiến thức vừa học hỏi được để sẵn sàng ứng dụng cho công việc thực tế. Thông qua các đặc quyền hoặc sự công nhận, bạn thúc đẩy họ bằng cách ăn mừng thành tích của họ, và khi kết hợp với cạnh tranh, điều đó sẽ kích thích toàn bộ các thành viên trong nhóm để thể hiện tốt hơn.

Tăng hiệu quả làm việc khi khi ứng dụng dạy học trực tuyến

Bằng cách áp dụng trải nghiệm sử dụng ứng dụng dạy học trực tuyến - kết hợp với bảng điểm theo dõi thành viên trong nhóm sẽ giúp nhân viên đạt hiệu quả cao hơn và tối ưu hóa liên tục trải nghiệm học tập của nhân viên.

ung-dung-day-hoc-truc-tuyen-2
Tăng hiệu quả làm việc khi khi ứng dụng dạy học trực tuyến
Gamification tăng sự thách thức giữa các thành viên trong nhóm và giúp quản lý dễ dàng nhìn được các kết quả học tập của nhân viên, nhìn ra được ai đã có biểu hiện tốt và ai cần cải thiện học tập. Với một nền tảng hiện đại E-learning, các thành viên trong nhóm đều thấy được khả năng hiển thị thời gian thực về hiệu suất của họ. Điểm số phản hồi trong thời gian thực giúp nhân viên nhận thức được hiệu suất, số liệu hoạt động chính, thúc đẩy họ giải quyết các vấn đề và cải thiện hiệu suất. 

Ngoài nhận thức của thành viên nhóm, ban quản lý cũng có thể truy cập bảng điều khiển báo cáo di động, báo cáo đồ họa và màn hình hiển thị bảng điểm được gắn để thúc đẩy hiểu biết, cải thiện chất lượng và đạt được các hoạt động hiệu quả hơn.

Kết luận

Trên đây là những kiến thức về Gamification để giúp các bạn tối ưu việc sử dụng ứng dụng dạy học trực tuyến. Hi vọng sẽ giúp ích cho các cấp quản lý trong việc tìm giải pháp đào tạo nội bộ.

Xem thêm


Đào Tạo Nội Bộ - Thách thức và giải pháp cho các nhà quản lý
3 lý do bạn không nên bỏ qua công việc dạy học online tiếng Anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp