Hệ thống e learning là gì? Một số thông tin cần biết về e learning


Hệ thống e learning  trở thành một trong những phương pháp phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Vậy hệ thống này là gì? Nó có những điểm gì nổi bật? Xem ngay nội dung bài viết bên dưới đây của chúng tôi.

Hệ thống e learning là gì?

E Learning là một trong những phương pháp đào tạo, giảng dạy thông qua Internet, đáp ứng cho việc học tập, tìm kiếm tài liệu, trao đổi giữa người học lẫn người dạy. Nó còn được hiểu là môi trường gồm công nghệ lưu trữ & truyền dữ liệu. Tại đây, người học không chỉ có thể tương tác với nhau mà còn cho phép tương tác trực tiếp với hệ thống đào tạo trực tuyến.
he-thong-E-learning-la-gi
Hệ thống e learning là gì?

Ưu điểm của mô hình hệ thống e learning

  • Hệ thống e learning bao gồm những gì? xóa bỏ hoàn toàn về khoảng cách không gian, thời gian cho học viên. Thay vì phải đến lớp trong một khoảng thời gian cố định, giờ đây người học có thể học mọi lúc, mọi nơi miễn là thích hợp với thời gian của mình. 
  • Sử dụng phương pháp này, người học có thể điều chỉnh linh hoạt quá trình học, bất kể địa điểm và thời gian nào tùy ý mình muốn. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của công nghệ, các bài giảng kết hợp với hình minh họa, âm thanh, tình huống được xây dựng với các nhân vật hoạt hình đã làm cho các tài liệu học tập khô khan trở nên thú vị và hấp dẫn. Ngoài ra, nếu dùng hệ thống e learning còn có thể giúp cập nhật bài học mới, tài liệu nhanh chóng.

uu-diem-khi-dung-e-learning
Ưu điểm của mô hình hệ thống e learning
  • Hơn hết, đối với việc áp dụng mô hình này các công ty có thể dễ dàng tùy chỉnh chức năng, thêm các hội nghị mới khi cần và đào tạo lại nhân viên mới mà không phải trả chi phí thuê địa điểm,… như phương pháp truyền thống.      

Nhược điểm của hệ thống e learning

  • Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, hệ thống e learning cũng cho thấy một số điểm yếu mà các công ty cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn loại hình đào tạo này. Vì hoạt động chủ yếu trên internet, khả năng tương tác khi thực hiện cách học này sẽ ít hơn nhiều so với phương pháp đào tạo truyền thống. Thay vì có thể đặt câu hỏi trực tiếp và nhận được câu trả lời ngay lập tức từ người hướng dẫn, giờ đây sinh viên sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ phụ như gửi email, gọi điện thoại, xem hướng dẫn,... 
  • Điều này có thể khiến người học không muốn hỏi, hay đưa ra những thắc mắc về bài học. Ngoài ra, mô hình hệ thống e learning cũng cho thấy các giới hạn về bảo mật khi nhiều người có thể đăng nhập vào hệ thống cùng một lúc, điều này có nguy cơ bị đánh cắp các tài liệu đào tạo nội bộ.    
nhuoc-diem-khi-dung-e-learning
Nhược điểm của hệ thống e learning
Để thúc đẩy các tính năng đặc biệt của hệ thống e learning bao gồm những gì? và giảm thiểu các điểm yếu của phương pháp này, các công ty và tổ chức cần có hiểu biết sâu sắc về các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo tạo nội bộ trực tuyến để lựa chọn cho mình được sản phẩm, phầm mềm đào tạo trực tuyến tốt nhất.
Cho dù hệ thống e learning có nhược điểm song không thể phủ nhận những ưu điểm to lớn mà nó đem lại. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, sử dụng e learning chính là yếu tố giúp các doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm chi phí tối đa cũng như đào tạo nhận sự, học viên hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc được nhiều thông tin hữu ích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp