Mẹo đào tạo nội bộ trực tuyến hiệu quả mọi quản lý đều nên biết



Tính linh hoạt, tiên tiến của đào tạo nội bộ trực tuyến biến đây trở thành một trong những hình thức đào tạo được ưa chuộng nhất. Vấn đề lớn nhất trong việc đào tạo chính là mỗi người có một cách tiếp nhận thông tin theo một tiến độ khác nhau, vì vậy, E-learning chính là giải pháp hiệu quả nhất.

Một chương trình E-learning tốt về mặt kỹ thuật sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu học tập khác nhau của tất cả nhân viên. Bên cạnh những ưu điểm sẵn có của nền tảng, bạn hoàn toàn có thể tối ưu hoạt động đào tạo bằng việc kết hợp các định dạng bài giảng khác nhau. Trong bài viết này, Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho các bạn các cách để tối ưu bài giảng thu hút nhân viên.

Mẹo đào tạo nội bộ trực tuyến #1: Bài giảng dạng video

Video là một trong những hình thức chuyển giao kiến thức hiệu quả nhất trong các hình thức digital. Bằng cách sử dụng kết hợp đồ họa, giọng nói, văn bản, âm nhạc và hình ảnh động, bạn có thể tạo ra một bài giảng học tập hấp dẫn. Học viên chỉ cần xem qua video cũng đủ hiểu các kiến thức được truyền tải, mọi chủ đề phức tạp nhất mà không cần cả tài liệu đính kèm.

dao-tao-noi-bo-truc-tuyen-1
Sử dụng video trong đào tạo nội bộ trực tuyến
Vì các video làm rất tốt trong việc truyền tải các chủ đề phức tạp, người học có thể xem đi xem lại chúng khi cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ. Theo truyền thống, video được coi là một phương tiện giải trí, vì vậy sử dụng chúng để đào tạo nội bộ trực tuyến sẽ có thể lôi kéo những người học không quá quan tâm đến hình thức đào tạo truyền thống.

Mẹo đào tạo nội bộ trực tuyến #2: Dựng các mô phỏng thực tế

Trong quá trình đào tạo nội bộ trực tuyến, một trong những vấn đề nhiều học viên gặp phải nhất chính là không gắn được những kiến thức được giảng dạy trong văn cảnh thực tế. Với cách học dựa trên kịch bản mô phỏng vấn đề thực tế, bạn có thể cung cấp cho nhân viên của mình bức tranh toàn cảnh chính xác về môi trường làm việc thực tế.

Sử dụng các ký tự, hội thoại, hình nền và hiệu ứng âm thanh, bạn có thể tạo dựng lại bầu không khí mô phỏng tới 90% thực tế các tình huống mà họ có thể gặp phải. Một phương pháp như vậy sẽ thu hút những nhân viên thích học hỏi trong khi làm việc.

Mẹo đào tạo nội bộ trực tuyến #3: Khóa học đa ngôn ngữ

Trong các tổ chức toàn cầu, những hạn chế về mặt ngôn ngữ có thể gây ra nhiều vấn đề trong việc chuyền tải kiến thức. Mặc dù nhiều doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chính thức, nhưng không phải nhân viên nào cũng có trình độ nghe hiểu tiếng Anh đồng đều và hiểu hết mọi kiến thức không phải bằng tiếng mẹ đẻ.

dao-tao-noi-bo-truc-tuyen-2
Sử dụng khóa học đa ngôn ngữ trong đào tạo trực tuyến
Đó là lý do tại sao nên dịch các khóa học đào tạo nội bộ trực tuyến của bạn sang ngôn ngữ bản địa của nhân viên, theo phạm vi kinh doanh của bạn. Bằng cách cho nhân viên của bạn được lựa chọn học bằng ngôn ngữ ưa thích của họ, bạn không chỉ tăng tỷ lệ chuyển giao kiến thức mà còn thiết lập hình ảnh thương hiệu của bạn như một người dẫn đầu thị trường.

Kết luận

Trên đây là những cách để tối ưu hóa trải nghiệm đào tạo nội bộ trực tuyến cho doanh nghiệp bạn. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm ra giải pháp nhân sự hiệu quả.

Xem thêm



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp