Các hình thức đào tạo ngoài công việc phổ biến trong doanh nghiệp

Đào tạo ngoài công việc là hình thức đào tạo trong đó người học được tách khỏi công việc thực tế. Vậy có những hình thức đào tạo nào, nếu bạn quan tâm có thể xem ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi.

Mở các lớp đào tạo ngoài công việc cạnh doanh nghiệp

Với những công việc có tính phức tạp hoặc các công việc có tính đặc thù thì việc thực hiện đào tạo nội bộ  bằng kèm cặp sẽ không đáp ứng được cả về số lượng lẫn chất lượng. Các doanh nghiệp có thể tiến hành đào tạo với các thiết bị, phương tiện đáp ứng riêng cho việc đào tạo.
mo-lop-dao-tao-nhan-su
Mở các lớp đào tạo ngoài công việc cạnh doanh nghiệp
Trong hình thức này, chương trình đào tạo sẽ được chia ra thành 2 phần chính: Lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết sẽ được dùng để giảng cho cán bộ, kỹ sư phụ trách. Phần thực hành sẽ tiến hành ở các xưởng thực tập bởi chính những công nhân và kỹ sư lành nghề.
Hình thức này sẽ được dùng cho những công nhân trực tiếp sản xuất và kỹ thuật.

Gửi tới người đi học trong các lớp chính quy

Doanh nghiệp có thể gửi người đến học tập tại những lớp đào tạo được tổ chức bởi các Bộ, ngành hoặc Trung ương với kinh phí đài thọ và phải cam kết làm việc cho doanh nghiệp trong khoảng thời gian nhất định sau khi kết thúc khóa đào tạo.
Hình thức này sẽ được dùng để áp dụng cho đào tạo cán bộ quản lý và các kỹ sư công nghệ. Tại đây người học sẽ được trang bị tương đối đầy đủ tất cả các kỹ năng về lý thuyết lẫn thực hành.Tuy nhiên hình thức này thường sẽ cần khá nhiều thời gian lẫn kinh phí đào tạo.
cu-nguoi-di-hoc
Cử người đi học

Các bài giảng, hội nghị, thảo luận

Hoạt động này có thể tổ chức tại doanh nghiệp hoặc cơ sở bên ngoài, đồng thời cũng có thể kết hợp được với các chương trình đào tạo khác. Khi diễn ra các bài thảo luận, học viện sẽ thảo luận theo từng chủ đề qua hướng dẫn của người lãnh đạo nhóm và qua đó sẽ học được các kiến thức hoặc kinh nghiệm cần biết!
Xem thêm:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp