Hệ thống E-learning LMS có hiệu quả không? Tại sao bạn cần nó?


Ngành giáo dục trực tuyến đang trải qua quá trình thử nghiệm trên diện rộng với hệ thống E-learning LMS qua đại dịch Covid-19. Từ giáo dục tiểu học đến đại học, từ đào tạo phổ thông đến đào tạo chuyên nghiệp, tất cả chúng ta đều đang muốn khám phá câu trả lời cho câu hỏi: Học online có thể thay thế hiệu quả các lớp học thông thường không? Vì vậy, trong bài viết này, Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho các bạn các thông tin cơ bản về hệ thống E-learning LMS.

Tại sao bạn cần hệ thống E-learning LMS

Nhu cầu học online đang tăng vọt trong đại dịch này. Ngay cả với các trung tâm tổ chức vốn quen thuộc với khái niệm học từ xa cũng đang thiếu giải pháp ở tầm quy mô. Những gì các đơn vị đào tạo cần hiện nay là một giải pháp có thể giúp thống kê, báo cáo chi tiết hoạt động của hàng trăm học sinh một lúc, chứ không phải là sự kết hợp của nhiều phần mềm học trực tuyến cùng lúcngười quản lý thậm chí không có cả thời gian để phân tích chuyên sâu trước khi mua.

he-thong-elearning-lms
Học trực tuyến thông qua hệ thống E-learning LMS

Học trực tuyến thông qua hệ thống E-learning LMS giúp các tổ chức giảm đáng kể chi phí và thời gian để triển khai, đồng thời đồng bộ hóa mọi khía cạnh giáo dục chỉ với việc truy cập vào một trang web. Bằng cách quản lý các nhiệm vụ của quản trị viên, của sinh viên và khả năng kiểm soát quy mô học viên lên tới hàng trăm người, LMS chính là công cụ kỹ thuật số cần thiết nhất cho việc học trực tuyến.

Hệ thống E-learning LMS có thể làm được những gì?

1. Hệ thống E-learning LMS kết hợp được nhiều kiểu học: Học không đồng bộ (địa điểm và thời gian khác nhau), đồng bộ (cùng thời gian và địa điểm) hoặc blended learning (kết hợp cả hai)

2. Hệ thống E-learning LMS cho phép các trung tâm đào tạo thiết kế và tùy chỉnh các lộ trình học tập, từ cấp độ của một lớp học, đến một khóa học, cho đến toàn bộ chương trình giáo dục và tiêu chuẩn của chính phủ.

3. Hệ thống E-learning LMS giúp cho việc phân phối và chỉnh sửa tài liệu học an toàn, nhanh chóng, dễ dàng thông qua sao lưu đám mây lưu trữ tài liệu.

4. Hệ thống E-learning LMS cho phép tương tác thời gian thực giữa sinh viên, giảng viên và quản trị viên

5. Hệ thống E-learning LMS cho phép báo cáo, phân loại, kiểm tra chi tiết và dễ sử dụng, có thể thay thế hoàn toàn cho phương pháp học truyền thống

Báo báo thống kê và phân tích sẽ là đơn vị đo lường kết quả học mới

Bộ phận kinh doanh của các trung tâm giáo dục thường nhận thấy việc chuyển sang dùng hệ thống E-learning LMS có thể cải thiện hiệu quả hoạt động và giảm chi phí rõ rệt.

he-thong-elearning-lms-do luong
Báo báo thống kê và phân tích sẽ là đơn vị đo lường kết quả học mới

Với khả năng phân tích kết quả học tập chi tiết, các trung tâm giáo dục được cung cấp đầy đủ những theo dõi về quá trình học của sinh viên như: Xác định các lỗ hổng học tập nhỏ nhất, theo dõi hiệu suất của sinh viên trong thời gian thực và đo lường hiệu quả của các phương pháp được áp dụng.

Hệ thống E-learning LMS mở ra cánh cửa mới cho một trải nghiệm học tập cá nhân hơn. Ví dụ, giảng viên có thể điều chỉnh khóa học để những người đạt thành tích cao có thể tự động nhận được các bài tập khó hơn. Những người khả năng tiếp thu kém, cần thêm thời gian và sự chú ý có thể nhận thêm nguồn lực để học theo tốc độ của riêng họ.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản và lợi ích của hệ thống E-learning LMS. Hi vọng sẽ giúp ích cho các trung tâm muốn tìm giải pháp cho mùa Covid-19.

Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp