Các mẹo để thu hút nhân viên tham gia hệ thống E-learning


Cách tốt nhất để đảm bảo hệ thống E-learning bạn sử dụng cho khóa đào tạo có ảnh hưởng lớn tới nhân viên? Hãy thu hút nhân viên ngay từ đầu và duy trì sự chú ý của họ trong suốt khóa học. Sau đây Đào Tạo Nội Bộ sẽ giới thiệu cho các bạn ba mẹo để lôi kéo nhân viên từ những bài học đầu tiên và đảm bảo kết quả học của mọi nhân viên.

Thiết kế hệ thống E-learning hút mắt người học

Mặc dù nội dung bài giảng E-learning là một yếu tố thực sự quan trọng, nhưng thiết kế tổng thể của bài giảng mới là thứ đầu tiên đập vào mắt người học. Một bài giảng có thiết kế hút mắt sẽ khiến người học có ấn tượng tốt về cả quá trình học.

he-thong-e-learning-1
Thiết kế hệ thống E-learning hút mắt người học
Và sau đây là một số mẹo để bạn có thể tạo ra nội dung trên hệ thống E-learning có tính thẩm mỹ cao và nhanh chóng:
- Chọn một màu sắc chủ đề: Màu logo thương hiệu sẽ là màu phù hợp nhất. Hãy sử dụng công cụ Eyedropper và bảng màu để xem các đề xuất về màu sắc bổ sung cho nhau.
- Chọn một phông chữ cố định: Hãy lựa chọn phông chữ đơn giản, không sử dụng nhiều hơn hai phông chữ trên cùng một trang.
- Chỉ sử dụng hình ảnh chất lượng cao: Hình ảnh mờ, pixel thấp không chỉ khó nhìn từ quan điểm thiết kế mà còn có thể trở thành một trở ngại giữa người học và nội dung họ cần nắm vững.

Kết nối việc tham gia hệ thống E—learning với lợi ích cho người học

Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người học từ những phút đầu tiên của khóa học. Thông thường, các mục tiêu đào tạo sẽ xuất hiện trên những slide đầu tiên của học phần. Tùy vào ngôn ngữ sử dụng, những mục tiêu này không hẳn dễ hiểu với người học, dẫn đến nó sẽ không có ý nghĩa gì đối với người học.

he-thong-e-learning-2
Kết nối việc tham gia hệ thống E—learning với lợi ích cho người học
Dưới đây là một số câu hỏi để bạn cân nhắc trước khi trình bày mục tiêu học tập trên hệ thống E—learning cho đối tượng của mình:
- Làm thế nào để người học được hưởng lợi từ đào tạo?
- Mục tiêu của bạn được viết cho đối tượng nào?
- Những khía cạnh thực tế nào có thể làm ảnh hưởng đến các mục tiêu này?

Kết thúc quá trình học hệ thống E—learning bằng kêu gọi hành động

CTA – Call to action là một cách phù hợp để kết thúc quá trình đào tạo và giúp người học nhìn lại mục tiêu học tập. Lời kêu gọi hành động sẽ cho nhân viên nhìn rõ bước tiếp theo: họ sẽ ứng dụng kiến thức mới này như thế nào sau quá trình học trên hệ thống E—learning.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu các cách thu hút nhân viên tham gia hệ thống E—learning. Hi vọng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp tìm ra được giải pháp cho hoạt động đào tạo nội bộ.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp