Cách để lôi kéo mọi nhân viên tham gia dao tao noi bo trực tuyến


Áp dụng E-learning, sử dụng một số phần mềm dao tao noi bo và triển khai các khóa học trực tuyến là những bước tiến lớn để các doanh nghiệp có thể đào tạo nhân viên hiệu quả, linh hoạt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý một số cách để lên kế hoạch đào tạo nhân viên hiệu quả, lôi kéo sự tham gia của nhân viên và đảm bảo rằng nhân viên của bạn hoàn thành các khóa đào tạo trực tuyến đầy đủ.

Lên thời khóa biểu dao tao noi bo rõ ràng 

Một trong những vấn đề chính có thể khiến nhân viên của bạn không dành nhiều thời gian cho đào tạo nội bộ chỉ đơn giản là do họ không có đủ thời gian.

Nếu nhân viên đang có một số deadline dự án quan trọng cần hoàn thiện ngay, họ sẽ dành thời gian để làm việc nhiều hơn là học một kĩ năng mới mà họ chưa cần ngay. Đây không phải lỗi của họ. Để giải quyết, các cấp quản lý HR và bộ phận khác cần phối hợp để lên lịch dao tao noi bo trong thời gian thích hợp khi khối lượng công việc của nhân viên nhẹ hơn.

dao-tao-noi-bo-1
Lên thời khóa biểu dao tao noi bo rõ ràng
Để tối ưu nhất, bạn nên phân bổ thời gian học vào trong tuần để nhân viên không phải học sau một ngày làm việc mệt mỏi, hay tệ hơn là học vào cuối tuần. Trừ khi, tất nhiên, họ thích điều đó và cảm thấy nó tiện cho họ.

Lắng nghe ý kiến trước khi bắt đầu dao tao noi bo trực tuyến

Đào tạo nên luôn luôn được coi là một vấn đề của sự tương tác. Chúng ta nên có sự kết nối hai chiều giữa người dạy và người học, để không chỉ người học có được kiến ​​thức mới từ người dạy, mà người dạy cũng nhận được phản hồi quan trọng từ người học, cho phép họ cải thiện nội dung khóa học và phương pháp giảng dạy.

Điều này quan trọng với cả dao tao noi bo truyền thống lẫn online. Khi lắng nghe người học của bạn, họ sẽ cho bạn biết những hoạt động nào hiệu quả, cái nào cần cải thiện trong các khóa đào tạo. Một số kiến thức có thể quá trừu tượng, trong khi những điều khác có thể quá cụ thể không cần thiết. E-learning cho phép bạn cập nhật sửa đổi bài giảng thường xuyên, nên bạn có thể tối ưu bất cứ lúc nào.

Đặt ra deadline cho nhân viên khi dao tao noi bo

Dù chúng ta không nên quản lý thời gian học của nhân viên, tuy nhiên việc đưa ra thời hạn cụ thể để nhân viên hoàn thành từng bài giảng khóa học online của họ là cần thiết.

dao-tao-noi-bo-2
Đặt ra deadline cho nhân viên khi dao tao noi bo
Nếu bạn không đặt ra deadline cụ thể cho từng bài mà chỉ đặt ra 1 hạn cho cuối khóa, nhân sự sẽ làm đúng như những gì sinh viên đại học bình thường làm: Lãng quên chương trình đào tạo cho đến khi sát ngày hạn, và sau đó vội vàng hoàn thành nó cho xong. Không người quản lý nào muốn điều đó xảy ra, và chúng ta cũng không nên để nó xảy ra vì cách này không hiệu quả về mặt đồng hóa kiến thức. Vì vậy, hãy đặt ra deadline từng bài học.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu một số tips để cải thiện kết quả học tập của nhân viên khi tham gia các chương trình dao tao noi bo trực tuyến. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình vận hành, quản trị doanh nghiệp.

Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp