3 lợi ích của công cụ dạy học trực tuyến trong bảo mật thông tin


Công cụ dạy học trực tuyến là giải pháp hoàn hảo để đào tạo nhân sự về chính sách bảo mật thông tin, nhất là trong thời điểm hiện tại, các phần mềm chống virus, tường lửa hay bất kỳ phần mềm nào cũng không đủ khả năng để tránh rò rỉ dữ liệu toàn diện. Trong bài viết này, Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho các bạn 3 lợi ích của E-learning trong việc đào tạo nhân sự về an toàn bảo mật thông tin.

Công cụ dạy học trực tuyến thích hợp đào tạo quy mô lao động lớn 

Dù là quy mô nhỏ hay lớn, các tổ chức từ khắp các ngành đều bắt buộc phải đào tạo nhân sự của họ về bảo mật thông tin. Các mối đe dọa về vi phạm dữ liệu đang ngày càng gia tăng và trở nên nguy cấp hơn bao giờ hết, vì vậy nếu không đảm bảo lực lượng lao động của công ty đã nắm rõ về an toàn thông tin, các công ty rất dễ bị rò rỉ dữ liệu mật.

cong-cu-day-hoc-truc-tuyen-1
Công cụ dạy học trực tuyến thích hợp đào tạo quy mô lao động lớn 
Điều này đặt ra một thách thức không nhỏ cho Phòng L&D và phòng IT để có thể đào tạo một lực lượng lao động quy mô lớn ở nhiều nơi cùng một lúc. Ví dụ, một tổ chức toàn cầu có nhân sự trải rộng trên nhiều khu vực địa lý khác nhau không thể dùng cách truyền thống để đào tạo cho nhân viên. Công cụ dạy học trực tuyến chính là lựa chọn tốt nhất. Nó cung cấp sự linh hoạt cho các tổ chức để đào tạo nhân viên của họ làm việc ở các múi giờ và địa điểm khác nhau. Phần mềm E-learning mang lại lợi ích về khả năng mở rộng đào tạo cho tổ chức cũng như sự linh hoạt cho người học.

Công cụ dạy học trực tuyến tạo điều kiện học tập bằng cách thực hành

Công cụ dạy học trực tuyến cung cấp sự linh hoạt cho người học để họ nắm rõ kiến thức bằng cách cho xem những mô phỏng về hậu quả sau mỗi hành động và sự lựa chọn của họ.

Ví dụ, một mô-đun học tập điện tử dựa trên kịch bản về bảo mật thông tin có thể hiển thị cho mọi người học một kịch bản mô phỏng quá trình nhân viên sử dụng thiết bị USB trên máy tính để bàn mà chưa đảm bảo rằng thiết bị đã được quét trước qua chương trình chống virus. Kịch bản có thể hiển thị thêm các trường hợp xảy ra sự cố hệ thống hoặc hỏng dữ liệu do USB có phần mềm độc hại và hậu quả là mối đe dọa vi phạm dữ liệu phát sinh từ hành động của nhân viên.

cong-cu-day-hoc-truc-tuyen-2
Công cụ dạy học trực tuyến tạo điều kiện học tập bằng cách thực hành
Những hình dung rõ ràng dưới dạng kịch bản, mô phỏng, vv như vậy có thể giúp người học hiểu được hậu quả và do đó tạo ra nhận thức và cảnh giác nhân viên khi làm việc thực tế sau này.

Công cụ dạy học trực tuyến cho phép theo dõi, đánh giá và báo cáo

Chúng ta đều biết rằng một quá trình học sẽ không thể đầy đủ nếu thiếu đi đánh giá và báo cáo tiến độ học thời gian thực. Với các mô-đun của công cụ dạy học trực tuyến, các báo cáo đánh giá người dùng chi tiết có thể dễ dàng được tạo ra truy cập bởi các quản trị viên LMS và các bộ phận liên quan. Họ có thể xem xét hiệu suất của người dùng theo thời gian và có thể theo dõi nếu người dùng gặp khó khăn trong quá trình đào tạo trên lớp, đưa ra giải pháp cấp thiết.

Kết luận

Trên đây là một số lợi ích của công cụ dạy học trực tuyến trong bảo mật thông tin. Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về cách chuyển đổi đào tạo từ lớp học truyền thống sang E-learning.

Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp