Tips đào tạo nội bộ giúp nhân viên sử dụng phần mềm mới nhanh
Trong đào tạo nội bộ, cho dù với một tập đoàn
lớn hay một công ty quy mô
nhỏ đều có thể mắc phải sai lầm xem nhẹ việc đầu tư đào
tạo nhân viên cách dùng phần mềm mới.
Trong các yếu tố được xem
xét khi mua phần mềm mới, “dễ sử dụng” thường được đặt cuối
mức độ ưu tiên. Để tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho các sai lầm, cách tốt nhất chính là đào tạo nhân sự.
Vì vậy, trong bài viết này, Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho các bạn các
tips để nhân viên học cách sử dụng phần
mềm mới nhanh, hiệu quả.
Đào tạo nội bộ thành công bắt đầu từ khâu lựa chọn phần mềm
Học
tập là cách hiệu quả nhất để
hiểu bất kì tài liệu nào.
Đây là lý do tại sao khi bạn đang xem xét lựa chọn phần mềm sẽ mua thì phải đưa ý kiến của người dùng trực tiếp sản phẩm vào quá trình ra quyết
định. Khi đó họ sẽ vui mừng về những lợi ích của ứng dụng mới và sẽ có mặt đầy
đủ khi quá trình đào
tạo nội bộ bắt đầu.
Đào tạo nội bộ thành công bắt đầu từ khâu lựa chọn phần mềm |
Hãy để người dùng tương lai được sử dụng bản demo khi nhà cung cấp
đưa ra. Điều này cho bạn cơ hội để xem những khía cạnh của phần mềm mà
mọi người quan tâm nhất.
Xác định rõ ràng mục tiêu đào tạo nội bộ
Nếu bạn đang triển khai phần mềm mới, ví dụ như E-learning, bạn có thể có các hình dung trong đầu về lợi tức
đầu tư. Để thực hiện được nó,
bạn nên có các mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được cho những gì mỗi nhân
viên sẽ có thể hoàn thành với sản phẩm mới.
Hãy
đặt các mục tiêu có thể dễ dàng đạt được cho các thành viên trong nhóm, rồi trong quá trình đào tạo nội bộ thúc đẩy nhân viên sử dụng công cụ mới để hoàn thành chúng. Ban đầu, mục tiêu của bạn chỉ nên là khiến mọi người sử dụng phần mềm, chứ không
phải gắn nó với các thách thức khiến nhân viên gặp áp lực.
Feedback, feedback, feedback
Sau mỗi khóa đào tạo nội bộ, việc kiểm tra đầu ra
cũng như thu nhận phản hồi từ nhân viên là một điều cần thiết để biết nhân viên
đã hiểu sản phẩm chưa cũng như tiếp nhận được các ý kiến về khóa học, về sản
phẩm để có những cải tiến, điều chỉnh nhất định.
Phản hồi không nên dừng lại sau khi khóa đào tạo kết thúc |
Phản hồi không nên
dừng lại sau khi khóa đào tạo kết thúc.
Mặc dù khóa đào tạo nội bộ chính thức có thể kết thúc, quá trình học tập
vẫn tiếp tục diễn ra sau đấy.
Tiếp tục đo lường phản hồi sẽ giúp quản lý
đưa ra sự giúp đỡ kịp thời cho nhân viên khi có vấn đề.
Kết luận
Trên đây là những mẹo
để quá trình đào tạo nội bộ cho nhân viên sử dụng phần mềm mới được hiệu quả.
Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn HR,
chuyên viên đào tạo, quản lý tìm được cách giải quyết cho vấn đề của mình.
Xem thêm
- TOP 3 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất năm 2020 -2021
- Các mẹo không nên bỏ qua để tạo ra các khóa dạy học online hấp dẫn
Nhận xét
Đăng nhận xét