Tips đào tạo nội bộ giúp nhân viên sử dụng phần mềm mới nhanh


Trong đào tạo nội bộ, cho dù với một tập đoàn lớn hay một công ty quy mô nhỏ đều có thể mắc phải sai lầm xem nhẹ việc đầu tư đào tạo nhân viên cách dùng phần mềm mới.

Trong các yếu tố được xem xét khi mua phần mềm mới, “dễ sử dụng” thường được đặt cuối mức độ ưu tiên. Để tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho các sai lầm, cách tốt nhất chính là đào tạo nhân sự. Vì vậy, trong bài viết này, Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho các bạn các tips để nhân viên học cách sử dụng phần mềm mới nhanh, hiệu quả.

Đào tạo nội bộ thành công bắt đầu từ khâu lựa chọn phần mềm

Học tập là cách hiệu quả nhất để hiểu bất kì tài liệu nào. Đây là lý do tại sao khi bạn đang xem xét lựa chọn phần mềm sẽ mua thì phải đưa ý kiến của người dùng trực tiếp sản phẩm vào quá trình ra quyết định. Khi đó họ sẽ vui mừng về những lợi ích của ứng dụng mới và sẽ có mặt đầy đủ khi quá trình đào tạo nội bộ bắt đầu.

dao-tao-noi-bo-feedback
Đào tạo nội bộ thành công bắt đầu từ khâu lựa chọn phần mềm

Hãy để người dùng tương lai được sử dụng bản demo khi nhà cung cấp đưa ra. Điều này cho bạn cơ hội để xem những khía cạnh của phần mềm mà mọi người quan tâm nhất.

Xác định rõ ràng mục tiêu đào tạo nội bộ

Nếu bạn đang triển khai phần mềm mới, ví dụ như E-learning, bạn có thể có các hình dung trong đầu về lợi tức đầu tư. Để thực hiện được nó, bạn nên có các mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được cho những gì mỗi nhân viên sẽ có thể hoàn thành với sản phẩm mới.

Hãy đặt các mục tiêu có thể dễ dàng đạt được cho các thành viên trong nhóm, rồi trong quá trình đào tạo nội bộ thúc đẩy nhân viên sử dụng công cụ mới để hoàn thành chúng. Ban đầu, mục tiêu của bạn chỉ nên là khiến mọi người sử dụng phần mềm, chứ không phải gắn nó với các thách thức khiến nhân viên gặp áp lực.

Feedback, feedback, feedback

Sau mỗi khóa đào tạo nội bộ, việc kiểm tra đầu ra cũng như thu nhận phản hồi từ nhân viên là một điều cần thiết để biết nhân viên đã hiểu sản phẩm chưa cũng như tiếp nhận được các ý kiến về khóa học, về sản phẩm để có những cải tiến, điều chỉnh nhất định.

dao-tao-noi-bo-feedback
Phản hồi không nên dừng lại sau khi khóa đào tạo kết thúc

Phản hồi không nên dừng lại sau khi khóa đào tạo kết thúc. Mặc dù khóa đào tạo nội bộ chính thức có thể kết thúc, quá trình học tập vẫn tiếp tục diễn ra sau đấy. Tiếp tục đo lường phản hồi sẽ giúp quản lý đưa ra sự giúp đỡ kịp thời cho nhân viên khi có vấn đề.

Kết luận

Trên đây là những mẹo để quá trình đào tạo nội bộ cho nhân viên sử dụng phần mềm mới được hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn HR, chuyên viên đào tạo, quản lý tìm được cách giải quyết cho vấn đề của mình.

Xem thêm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp