Lời khuyên giúp đào tạo nội bộ nhân sự trong doanh nghiệp hiệu quả nhất

Doanh nghiệp nào cũng cần cần vạch ra một kế hoạch đào tạo nội bộ hiệu quả để góp phần thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng nhất cho chính mình. Và dưới đây là một số lời khuyên giúp quá trình đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp đạt được kết quả tốt nhất.

Mục đích của đào tạo nội bộ là gì?

Tạo điều kiện tối đa để nhân viên được đóng góp ý kiến vào các chương trình, kế hoạch của công ty. Giúp nhân viên có cơ hội được làm ở những vị trí công việc có mức cao hơn và tham gia được các cuộc họp, kế hoạch, chiến lược.

Cho phép nhân viên tự xây dựng mục tiêu, thứ tự ưu tiên trong công việc để có thể tự đánh giá kết quả và hiệu suất làm việc của chính mình.
muc-dich-dao-tao-noi-bo
Mục đích của Đào tạo nội bộ
Tạo dựng cho nhân viên trách nhiệm tự giám sát, làm trưởng nhóm ,..trong quá trình làm việc

Hỗ trợ nhân viên có thêm nhiều thời gian gặp mặt sếp để được trực tiếp huấn luyện cùng đào tạo.

Tạo cơ hội cho nhân viên có thể tham gia đào tạo chéo, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với những thành viên khác. Hoặc cũng có thể thử sức ở một số công việc mới.

Cố vấn và huấn luyện

Cố vấn, huấn luyện được hiểu là những chuyến đi thực tế cả bên trong và ngoài doanh nghiệp thông qua đó nhân viên có thể phát triển kỹ năng làm việc cùng các kiến thức chuyên môn.

Lựa chọn cho nhân viên cố vấn chính thức từ chính nhóm làm việc của mình. Người được chọn càng có nhiều kinh nghiệm thì họ lại càng giúp nhân viên tiếp thu được thêm nhiều kỹ năng cần thiết.

Hãy dành ra hẳn 1 ngày để nhân viên đăng ký tham gia hay thử sức trong một vị trí công việc khác tại doanh nghiệp.

Hãy tạo điều kiện cho nhân viên tự tìm cố vấn “không chính thức” ở những lĩnh vực mà họ quan tâm, muốn gắn bó và phát triển.

Xây dựng các buổi đào tạo nội bộ

Qua buổi đào tạo nội bộ, nhân viên chắc chắn sẽ học được thêm nhiều về “kiến thức thực chiến” mà chắc chắn các buổi hội thảo bên ngoài không thể làm được.

Doanh nghiệp nên thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nội bộ. Người giảng dạy cần hiểu rõ được văn hóa và nhu cầu của doanh nghiệp nên đây có thể là người đào tạo, nhà tư vấn doanh nghiệp hợp tác.

Tại các buổi này cũng cần tạo điều kiện cho nhân viên chia sẻ thêm kinh nghiệm, kiến thức, kĩ năng họ có được trong suốt quá trình làm việc tại công ty hoặc bên ngoài.
xay-dung-buoi-dao-tao-noi-bo
Xây dựng các buổi đào tạo nội bộ
Đào tạo nội bộ chính là giải pháp hàng đầu giúp đào tạo nhân viên hiệu quả hiệu quả, luôn được khuyến khích sử dụng trong doanh nghiệp. Nên ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp nên chủ động áp dụng phương pháp đồng thời bạn cũng sẽ sớm nhận ra sức mạnh của nó đem đến.

Ngoài ra, đừng quên áp dụng ngay những lời khuyên giúp đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp hiệu quả ở trên. Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp