Cách tìm ứng viên hiệu quả cho nhà tuyển dụng năm 2020

Dưới đây chuyên mục sẽ cung cấp cho bạn 3 cách tìm ứng viên miễn phí, cực kỳ hiệu quả hỗ trợ cho nhà quản trị nhân lực nhanh chóng tìm kiếm được ứng viên ưng ý. Có thể bạn chưa biết, vấn đề cần bằng giữa chất lượng nhân sự cùng chi phí tuyển dụng chính là một trong những bài toán luôn được các doanh nghiệp quan tâm hiện nay. 
Bởi vậy hầu hết các doanh nghiệp đều khuyến khích bộ phận nhân sự tìm kiếm các nguồn ứng viên miễn phí để có thể giảm được gánh nặng.
Nắm bắt được mong muốn này, chuyên mục sẽ cung cấp cho bạn một số cách tìm ứng viên miễn phí và chất lượng nhất. Hãy cùng xem ngay bài viết bên dưới đây của blog đào tạo nội bộ!

1. Cách tìm ứng viên thông qua mạng xã hội

Tại Việt Nam, có 45,3 triệu người dùng facebook, chiếm 47% dân số hiện tại, theo dự đoán thì con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Đây có thể coi là nguồn tìm kiếm ứng viên tốt và tiết kiệm chi phí nhất cho công tác tuyển dụng nhân sự.
tim-ung-vien-qua-ban-be-nguoi-than
Cách tìm ứng viên hiệu quả
Hiện tại, trên trang mạng xã hội này có vô số các Fanpage và Group tuyển dụng, nên có khả năng thu hút được hàng ngàn ứng viên. Tại đây, ứng viên tìm việc cũng thường xuyên đăng tải tin tìm việc.
Ngoài ra, một trong những trang mạng xã hội nghề nghiệp mà tuyệt đối các nhà tuyển dụng không nên bỏ qua chính Linkedin - Ứng dụng “không cần bán mà vẫn sống khỏe” có tên gọi là Telegram. Tại Việt Nam, Linkedin và Telegram là nơi tìm kiếm những ứng viên có tài năng cao và trình độ cao.

2. Website tìm ứng viên miễn phí

Có không ít địa chỉ website cho phép tìm hồ sơ ứng viên miễn phí và cũng cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn tìm kiếm được ứng viên chất lượng, phù hợp thì bạn vẫn cần lập tài khoản và đóng phí theo định kỳ.

3. Ứng viên được giới thiệu thông qua bạn bè, người thân

Thông qua bạn bè, người thân, đồng nghiệp, bộ phận nhân sự hoàn toàn có thể tuyển dụng được các ứng viên vô cùng chất lượng, uy tín và hơn hết chính là tiết kiệm chi phí cực kỳ.
Thông qua mối quan hệ của đồng nghiệp trong công ty với các ứng viên tiềm năng, nhà tuyển dụng cũng sẽ có cách tìm ứng viên phù hợp với vị trí công việc đang tuyển dụng.
Nguồn ứng viên này hầu hết đều đã được sàng lọc chủ động do họ nắm bắt được thông báo tuyển dụng và người giới thiệu xét thấy năng lực của đối tượng hoàn toàn đủ đáp ứng điều kiện. Ngoài ra, thông qua nguồn tuyển dụng này tỷ lệ ứng viên phù hợp với văn hóa công ty cũng cao hơn rất nhiều so với những kênh khác.

cach-tim-ung-vien
Cách tìm ứng viên
Đây cũng là một trong những nguồn được nhiều công ty áp dụng để có thể đạt được hiệu quả tuyển dụng tốt nhất. Hơn hết nhiều doanh nghiệp hiện nay còn khuyến khích và ưu tiên nhân viên trong công ty giới thiệu người tài và nhận được chế độ khen thưởng xứng đáng khi được giới thiệu thành công.
Tuy nhiên, điều cần lưu ý chính là ứng viên cho dù có mối quan hệ thân quen thì cũng bắt buộc cần phải trải qua vòng xét duyệt theo đúng quy định công ty. Bởi mục đích cuối cùng của bộ phận nhân sự chính là tìm được ứng viên phù hợp nhất cho doanh nghiệp.
Trên đây là một số cách tìm ứng viên hiệu quả cho các doanh nghiệp, tổ chức. Hy vọng thông qua bài viết này, sẽ cung cấp cho bạn đọc được nhiều thông tin hữu ích!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp