Một vài bí quyết giúp ôn thi trực tuyến đạt hiệu quả cao

Ôn thi trực tuyến là một trong những vấn đề được rất nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm hiện nay. Và để ôn thi trực tuyến đạt được kết quả tốt nhất, hãy xem ngay những bí quyết được chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Biết chính xác định dạng kiểm tra khi ôn thi trực tuyến

Người hướng dẫn có thể dùng những dạng câu hỏi nào trong bài kiểm tra: Trắc nghiệm, bài luận, trả lời ngắn,..Hoặc là sự kết hợp của nhiều loại

on-thi-truc-tuyen

Tự kiểm tra

Nếu người hướng dẫn tự đưa ra  bài kiểm tra thực hành có sẵn cho bạn, lúc này bạn cần bắt tay ngay vào để làm. Ngoài ra, bạn hoàn toàn cũng có thể tìm thấy những bài kiểm tra này trong sách giáo khoa được giảng dạy trên lớp.

Đọc kỹ và hiểu những hướng dẫn kiểm tra

Cần chắc chắn việc bạn có thể  trả lời những câu hỏi: Bài kiểm tra diễn ra ngày nào? Bạn có thể làm bất kỳ bài kiểm tra nào trong một khoảng thời gian cụ thể hay không?  Bạn sẽ phải mất bao nhiêu thời gian để có thể hoàn thành được bài kiểm tra? Liệu có thể làm bài kiểm tra tại nhà hoặc địa điểm bất kỳ?,..

Xem thêm:

Kiểm tra tình trạng máy tính

Tránh những vấn đề vào phút cuối! Mặc dù bạn có sử dụng máy tính của riêng bạn hoặc một máy tính được cấp sẵn thì cũng hãy xác minh rằng nó có tất cả phần cứng và phần mềm chính xác trước kỳ thi. Ngoài ra, cũng cần đảm bảo đường truyền Internet tốt.

Nghiên cứu tài liệu lớp học

Cho dù bài kiểm tra là sách mở, thì vẫn rất quan trọng để nghiên cứu và xem xét tương tự như bạn làm bài kiểm tra trên lớp.

Lập kế hoạch thời gian

Trong quá trình làm bài ôn thi trực tuyến, hãy giới hạn thời gian của mình ở mức sẽ được phân bổ cho thời gian thực tế và quyết định bạn sẽ dành bao lâu để trả lời mỗi câu hỏi.

Làm bài kiểm tra trong một không gian yên tĩnh

Tắt tất cả các thông báo từ tin nhắn điện thoại, email và nhiều trang mạng xã hội khác. Tắt cả TV và radio. Cần để cho mọi thành viên trong gia đình biết được bạn sẽ làm bài kiểm tra, để họ không làm phiền bạn trong khoảng thời gian này.

lam-bai-kiem-tra


Xác định thời gian làm bài kiểm tra

Bạn rất có thể sẽ làm bài kiểm tra tại một thời điểm cụ thể; nhưng nếu bài kiểm tra có sẵn trong một vài giờ thì hãy chọn khung giờ ít có khả năng gây căng thẳng hoặc mất tập trung.

Tập hợp tất cả các yếu tố cần cho bài kiểm tra

Nếu bạn có thể có các tài liệu như sách, ghi chú, ...cần dùng cho bài kiểm tra thì hãy chuẩn bị chúng đầy đủ.

Trên đây là một số bí quyết giúp ôn thi trực tuyến khá hiệu quả mà bạn đọc có thể áp dụng để đạt được kết quả tốt nhất trong công tác giảng dạy và đào tạo nội bộ  cho doanh nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp