Những công dụng tuyệt vời mà hệ thống quản lý LMS mang lại cho doanh nghiệp

Hệ thống quản lý LMS là cái tên quen thuộc thường gặp trong các dự án e learning. Vậy LMS là gì? Nó đem lại công dụng nào trong quá trình đào tạo và giảng dạy.

Hệ thống quản lý LMS là gì?

LMS (Learning Management System) chính là một trong những hệ thống đào tạo trực tuyến. Đây cũng là phần mềm cho phép thực hiện triển khai, quản lý và vận hành tài liệu cho các chương trình đào tạo nội bộ trực tuyến.
he-thong-quan-ly-lms-la-gi
Hệ thống quản lý LMS là gì?

Cấu tạo gồm 2 thành phần chính:
- Thành phần công nghệ nền (server): Có các chức năng cốt lõi như tạo, quản lý và cung cấp các dữ liệu phần mềm, tiến hành gửi thông báo. Thành phần này thường xuyên được phụ trách bởi những người lập trình và quản lý trong hệ thống.
- Thành phần giao diện người dùng (interface): Là phần thường chạy trên các trình duyệt web. Thành phần này sẽ được quản lý bởi các nhà đào tạo, học viên.

Công dụng tuyệt vời hệ thống quản lý LMS

1.Theo dõi, quản lý hoạt động học viên dễ dàng

Hệ thống quản lý học tập LMS cung cấp cho doanh nghiệp 1 báo cáo và theo dõi chi tiết. Hệ thống ghi nhận lại tất cả hoạt động của người dùng, thống kê và xuất báo cáo tự động hoàn toàn.
Nên cho dù nhà quản lý đào tạo không trực tiếp giám sát, hoặc có công tác thì cũng có thể nắm bắt được tiến độ học tập của từng học viên

2. Đáp ứng nhu cầu học tập mọi lúc mọi nơi

Toàn bộ giáo trình và nội dung đào tạo đều được lưu trữ trực tuyến. Người học có thể tham gia học bất kỳ lúc nào và ở đâu đồng thời cũng tạo được cảm giác thư thái, dễ chịu cho người học.
Chỉ cần đảm bảo có Internet, wifi thì dù bạn có đang đi chơi, ở nhà thì vẫn có thể đảm bảo học đúng tiến độ. Bạn còn có thể tải mọi tài liệu tự học và kết nối thông qua hệ thống quản lý học tập LMS, nói chuyện với chuyên gia.

3. Cho phép cập nhật nhanh chóng, điều chỉnh linh hoạt

Nếu nội dung đào tạo được cập nhật theo năm hoặc quý, thì thay vì phải viết lại từ đầu, giảng viên chỉ cần cập nhật lại tất cả những nội dung bổ sung. Tiết kiệm được một thời gian khá lớn chỉ bằng một vài thao tác với chuột.
Đào tạo trực tuyến E-learning, học viên được phép cập nhật nội dung bất kỳ lúc nào nếu muốn. Đồng thời cũng có thể nhận được những thông báo thay đổi nhanh chóng.
vai-tro-cua-he-thong-quan-ly-lms
Công dụng tuyệt vời hệ thống quản lý LMS

4. Cho phép tương tác giữa các học viên

Đào tạo nhân sự trực tuyến qua hệ thống quản lý LMS giúp tạo ra một cộng đồng trao đổi trực tuyến, với giảng viên và các học viên khác. Nó giúp xóa bỏ hoàn toàn khoảng cách địa lý, điều mà phương pháp đào tạo truyền thống không thể thực hiện được.
Học viên cũng có thể tham gia những khóa học tương tác cao như ngoài đời thật với các tư liệu hỗ trợ đa dạng. Doanh nghiệp cũng vẫn sẽ tiếp tục duy trì những buổi đào tạo tại chỗ nhằm giúp học viên có thể thực hiện trao đổi học.
Trên đây là những thông tin giúp giải đáp hệ thống quản lý LMS là gì? và vai trò tuyệt vời của nó đối với doanh nghiệp, tổ chức. Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc được nhiều thông tin hữu ích!
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp