Đào tạo nội bộ kỹ năng ngoại ngữ - có cần thiết không?


Ngoại ngữ tốt rất quan trọng. Nếu công ty có nhiều nhân viên giỏi ngoại ngữ, cơ hội cạnh tranh kinh doanh sẽ lớn hơn. Vì vậy, việc đầu tư đào tạo nội bộ kỹ năng ngoại ngữ là rất cần thiết. Nếu công ty bạn đang xem xét lựa chọn nhà cung cấp E-learning phù hợp, đây là một số lời khuyên về cách chọn để đảm bảo nhu cầu đào tạo của bạn. 

Kiểm tra kỹ các yêu cầu kỹ thuật số của khóa đào tạo nội bộ trực tuyến

Hầu hết các khóa học ngoại ngữ online hiện nay đều sẽ hoạt động tốt trên nhiều thiết bị điện tử và nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ các yêu cầu kỹ thuật số của khóa đào tạo nội bộ trực tuyến trước khi kết hợp tác. Hãy cân nhắc các câu hỏi sau trước khi lựa chọn:

dao-tao-noi-bo-1
Kiểm tra yêu cầu kỹ thuật số của khóa đào tạo trực tuyến
- Chương trình đào tạo mà bạn lựa chọn liệu đã có sẵn trên mọi thiết bị mà nhân viên của bạn có thể truy cập chưa?
- Liệu họ có thể truy cập các tài nguyên học tập từ văn phòng cũng như từ nhà riêng không?
- Để tham gia học và theo dõi các tài liệu khóa học họ cần truy cập vào Internet toàn thời gian hay có thể download tài liệu và xem ngoại tuyến?

Xem xét kỹ nhu cầu đào tạo nội bộ của công ty và nhân viên

Mỗi doanh nghiệp sẽ có các mục đích khác nhau cho hoạt động đào tạo nội bộ kỹ năng ngoại ngữ. Việc xem xét kỹ nhu cầu, văn hóa nội bộ công ty và liên kết chúng với mục tiêu đào tạo ngoại ngữ cho nhân viên là cần thiết, vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian khóa học, lịch trình khóa học và chi phí công ty sẽ bỏ ra.

Thêm nữa, trước khi lựa chọn nhà cung cấp giải pháp E-learning, chúng ta cũng cần xem xét kỹ nhu cầu của các cá nhân tham gia học khóa đào tạo ngoại ngữ trực tuyến. Khi nhân viên cảm thấy được quan tâm thấu hiểu và giải thích rõ con đường thăng tiến sau khóa đào tạo, họ sẽ càng có nhiều động lực học tập và đạt kết quả tốt hơn. Do đó, người quản lý cần xem xét kỹ tính linh hoạt của khóa học, phong cách giảng dạy, các tính năng bổ sung, cách thiết kế bài giảng sự dễ sử dụng để nhân viên được học tập một cách thuận tiện nhất.

Xem xét kỹ mức độ linh hoạt bạn cần cho khóa đào tạo nội bộ trực tuyến

Tính linh hoạt là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn nhà cung cấp khóa đào tạo nội bộ trực tuyến. Khi khảo sát kỹ, bạn sẽ thấy một số nhà cung cấp khóa ngoại ngữ sẽ đưa ra các tùy chọn học linh hoạt hơn những bên khác.

dao-tao-noi-bo-2
Mức độ linh hoạt bạn cần cho khóa đào tạo nội bộ trực tuyến
Trước khi bạn đưa ra quyết định của mình, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét những yếu tố sau:
- Mức độ linh hoạt của công ty bạn cho thời gian đào tạo (Ví dụ số giờ tham gia cần có để hoàn thành khóa học - bạn có thể sẽ muốn giảm thời gian đào tạo trong những mùa cao điểm bận rộn của công ty)
- Có bao nhiêu nhân viên có thể truy cập các khóa học?
- Có bao nhiêu lựa chọn ngoại ngữ học có sẵn?
- Có bao nhiêu người hướng dẫn trong mỗi khóa đào tạo của nhân viên?
- Có bao nhiêu cấp độ đào tạo có sẵn?

Kết luận

Chọn nhà cung cấp giải pháp đào tạo nội bộ kỹ năng ngoại ngữ luôn là một quyết định lớn, đặc biệt khi doanh nghiệp phải chi một khoản lớn để đầu tư cho việc này. Nếu công ty bạn đang muốn tìm cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp E-learning, bạn có thể sẽ quan tâm những bài viết dưới đây


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp