3 lý do tại sao ứng dụng dạy học trực tuyến hiệu quả hơn học truyền thống


Các ứng dụng dạy học trực tuyến đang trở nên phổ biến dần trong những năm gần đây, và thực sự không khó để hiểu lý do tại sao. Sự linh hoạt, tiện lợi và tiết kiệm hơn rất nhiều so với các khóa học truyền thống là những lợi thế vượt trội của hình thức khiến nhiều người lựa chọn. Trong bài viết dưới đây, Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ 3 lý do bạn nên sử dụng ứng dụng dạy học trực tuyến cho việc đào tạo của mình.

Tỷ lệ duy trì với ứng dụng dạy học trực tuyến cao hơn

Nhiều khóa đào tạo truyền thống đã gặp rất nhiều thử thách để giữ chân người học không rời bỏ khóa học trong suốt thời gian đào tạo diễn ra. Tuy nhiên, với ứng dụng dạy học trực tuyến, Viện nghiên cứu Hoa Kỳ nhận ra rằng tỷ lệ giữ chân người học xuyên suốt khoá học đã tăng từ 25% đến 60% so với học ngoại tuyến.

ung-dung-day-hoc-truc-tuyen-1
Tỷ lệ duy trì với ứng dụng dạy học trực tuyến cao hơn

Những nội dung đa phương tiện hấp dẫn hơn, tiếp cận tài liệu dễ dàng hơn, sự linh hoạt về thời gian, địa điểm học và ít khả năng xung đột với các lịch trình cá nhân chính là ưu điểm chủ yếu của sự gia tăng tỷ lệ duy trì này.

Ứng dụng dạy học trực tuyến là lựa chọn xanh hơn cho môi trường

Ứng dụng dạy học trực tuyến không chỉ là lựa chọn hiệu quả hơn cho sinh viên mà với môi trường cũng vậy. Theo nghiên cứu từ Đại học Mở của Anh, các khóa học trực tuyến tiêu tốn ít hơn 90% năng lượng trung bình và 85% lượng khí thải CO2 so với các khóa học truyền thống.

ung-dung-day-hoc-truc-tuyen-2
Ứng dụng dạy học trực tuyến là lựa chọn xanh hơn cho môi trường
Điều này chắc chắn khiến E-learning và nội dung đa phương tiện nói chung trở thành phương pháp giáo dục đáng để lựa chọn hơn so với dạy truyền thống, giúp cho doanh nghiệp thực hiện được những trách nhiệm xã hội tốt hơn.

Đánh giá thường xuyên của ứng dụng dạy học trực tuyến có thể làm giảm xao nhãng học tập

Một trong những điều tuyệt vời về các ứng dụng dạy học trực tuyến chính tính năng đánh giá theo thời gian thực, cung cấp cho quản lý cái nhìn toàn cảnh về quá trình học đang diễn ra của mỗi nhân viên. Khi nhân viên thường xuyên được đánh giá, người quản lý có thể tham gia hỗ trợ kịp thời khi có bất kì vấn đề nào xảy ra.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về 3 lý do bạn nên lựa chọn ứng dụng dạy học trực tuyến cho việc đào tạo. Hi vọng bài viết sẽ giúp giải đáp thắc mắc cho các quản lý muốn bắt đầu chuyển đổi sang nền tảng số 4.0.
Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp