Tips điều phối hoạt động nhóm khi sử dụng hệ thống E learning


Tìm giải pháp để làm việc nhóm hiệu quả khi học trên lớp truyền thống đã khó khăn, vậy học qua hệ thống E learning thì còn bất cập thế nào nữa? Dưới đây Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho các bạn một vài mẹo để điều hướng hoạt động nhóm trực tuyến.

Tips việc nhóm hệ thống E learning 1: Làm quen


Điều đầu tiên cần làm trước khi bắt đầu làm việc nhóm chính là làm quen, tìm hiểu những thành viên bạn sắp làm việc nhóm chung. Do học qua hệ thống E learning, các bạn sẽ chỉ liên lạc qua email hoặc group chat chủ yếu, vì vậy hãy tự giới thiệu bản thân ngay từ đầu để “phá băng”. Bên cạnh đó, đừng quên khích lệ các thành viên trong nhóm cùng chia sẻ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để dễ phân chia nhiệm vụ nhóm về sau.

Tips việc nhóm hệ thống E learning 2: Lên kế hoạch và phân công


Phân công nhiệm vụ là hoạt động tiếp theo chúng ta phải làm sau bước làm quen. Việc phân chia rõ ràng đầu việc cho mọi người sẽ làm tăng tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong nhóm, đồng thời giúp cho hoạt động nhóm trơn tru, không bị chồng chéo công việc.

he-thong-elearning-1
Lên kế hoạch và phân công
Đặt ra deadline cho tất cả mọi người cũng một việc vô cùng quan trọng khi làm việc nhóm trên hệ thống E learning. Hãy tạo ra một file excel chung, liệt kê đầu việc, người chịu trách nhiệm và deadline cho từng người, deadline chung cả nhóm. Bằng cách này, mọi người đều có thể nhìn thấy bức tranh tổng thể công việc và sắp xếp việc cá nhân để hoàn thành deadline.

Tips việc nhóm hệ thống E learning 3: Thường xuyên giao tiếp


Giao tiếp là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để một bài tập nhóm được thành công. Đặc biệt với những nền tảng đặc biệt như hệ thống E learning, giao tiếp chính là chìa khóa, giúp các thành viên có thể giúp đỡ nhau ngay khi có vấn đề phát sinh.

he-thong-elearning-2
Thường xuyên giao tiếp
Hãy giữ liên lạc thường xuyên với các thành viên trong nhóm, cập nhật tiến độ công việc thường xuyên và thúc giục các thành viên chưa làm việc hoàn thành đầu việc của mình. Nếu không giao tiếp với nhau và chỉ nói chuyện khi deadline tới, rất có thể bài tập nhóm sẽ không được liên kết liền mạch.

Tips việc nhóm hệ thống E learning 4: Nghe theo hướng dẫn của giảng viên


Giảng viên hướng dẫn là người có thể đưa ra phản hồi và hỗ trợ bạn tốt nhất trong lớp. Nếu bạn cảm thấy nhóm bạn vẫn chưa hoạt động hiệu quả nhất có thể, hãy liên lạc giảng viên và yêu cầu sự giúp đỡ. Nếu bạn làm theo lời khuyên của họ vẫn không có cải tiến, hãy cập nhật tình hình mọi thứ đang diễn ra để họ giúp đưa ra hướng giải quyết.

Lời kết


Trên đây là một số lời khuyên để vận hành hoạt động nhóm hiệu quả trên hệ thống E learning, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về E-learning hay các cách tối ưu nền tảng này, có thể bạn sẽ quan tâm những bài viết dưới đây: 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp