Khóa học trực tuyến là gì? Vai trò của khóa học trực tuyến

Khóa học trực tuyến là gì? Làm thế nào để hoạt động đào tạo nhân sự cho công ty được hiệu quả, tiết kiệm? Cùng chuyên mục tìm hiểu những vấn đề trên thông qua bài viết dưới đây!

Khóa học trực tuyến là gì?

E-learning (khóa học trực tuyến hoặc đào tạo trực tuyến) đã không còn là cụm từ xa lạ với các doanh nghiệp trong những năm gần đây. Với phương thức mới này, rất nhiều các tổ chức, doanh nghiệp đã cải thiện được hiệu quả giảng dạy. Nếu dùng E-learning sẽ chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối Internet. 
khoa-hoc-truc-tuyen-la-gi
Khóa học trực tuyến là gì?


Vai trò của khóa học trực tuyến

Ngoài cho phép đào tạo trong các hệ thống giáo dục, ngay cả tại các doanh nghiệp, nền tảng  E-learning cũng được sử dụng như một công cụ đắc lực. Các khóa học, bài học, tài liệu bài bản dành riêng cho nhân sự công ty đều có thể dễ dàng truy cập với chất lượng tốt nhất. 
Đứng trước cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích khổng lồ mà công nghệ đem đến. Đặc biệt là sự bùng nổ của Internet trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. 
Như một lời khẳng định về sự hiệu quả và tiện lợi, rất nhiều đơn vị tại Việt Nam đã đem nền tảng E - learning (đào tạo trực tuyến) áp dụng trong các doanh nghiệp. 
Phần mềm đào tạo nội bộ được sử dụng như một mô hình trường học ảo giúp doanh nghiệp, nhân viên và giáo viên có thể quản lý và trao đổi kiến thức, tài liệu. Tất cả các hoạt động đều được thực hiện thông qua các thiết bị điện tử được kết nối Internet. Điều này giúp công tác đào tạo trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống và học viên có thể được tiếp nhận kiến thức mọi lúc mọi nơi. 
vai-tro-cua-khoa-hoc-truc-tuyen

Năm 2016 có thể nói là cột mốc quan trọng của đào tạo trực tuyến khi lần lượt các “ông lớn” toàn cầu như Shell, Paypal, Toyota, Verint, … bắt đầu tiến hành đào tạo nhân sự trong tổ chức bằng nền tảng E - learning. Có thể nói, công tác đào tạo nhân sự luôn được đánh giá là nhiệm vụ quan trọng nhất của các doanh nghiệp dù là ở bất cứ lĩnh vực nào (xăng dầu, ô tô hay ngân hàng). 
Theo ý kiến của ông Paypal - Derek Hann (Chuyên gia đào tạo nhân sự): “Đầu tư đào tạo nhân sự chính là khoản đầu tư xứng đáng khi muốn có người tài làm việc cho doanh nghiệp”
Do đó, việc lựa chọn nền tảng tạo khóa học trực tuyến đào tạo nhân lực thích hợp được coi là một giải pháp mới và hiệu quả nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp