Một vài lời khuyên giúp Onboard nhân viên mới trong doanh nghiệp hiệu quả

Làm sao để Onboard nhân viên mới trong doanh nghiệp một cách chất lượng và hiệu quả nhất? Đây là vấn đề đau đầu với nhiều nhà đào tạo trong các doanh nghiệp hiện nay. Và để tìm kiếm được giải pháp phù hợp, xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi!
Để Onboard nhân viên mới trong doanh nghiệp hiệu quả, cần thực hiện ngay những điều sau: 

Onboard nhân viên mới hiệu quả bằng gửi thông tin chi tiết

Ngày làm việc đầu tiên đối với nhân viên mới thường khá mệt mỏi; Theo chia sẻ từ Kathryn Minshew, CEO của The Muse thì điều quan trọng nhất khi Onboard nhân viên mà bạn có thể làm chính là giảm bớt những lo lắng, hoang mang của nhân viên bằng cách gửi cho họ đầy đủ tất cả các thông tin có liên quan tới công việc cho nhân viên để họ làm quen với văn hóa doanh nghiệp trước khi bắt đầu làm việc.
Onboard-nhan-vien-moi-bang-gui-thong-tin-chi-tiet
Onboard nhân viên mới

Sắp xếp hiệu quả nhân sự ONBOARD

Theo Erika Kauffman, CEO của EPR Publicity, trước ngày nhân viên mới bắt đầu đi làm thì toàn bộ nhân sự có liên quan – HR, quản lý trực tiếp hay đồng đội của nhân sự đó, v.v.  Nên cần một sự chuẩn bị sẵn sàng cho người xuất hiện đó. Công ty cần chủ động chuẩn bị đầy đủ thiết bị, giấy tờ cho việc Onboard nhân viên vào hôm sau.

Tạo điều kiện tối đa cho sự hòa nhập của nhân viên mới

David Almeda - Một trong những quản lý nhân sự tại Kronos chia sẻ, hầu hết các nhà đào tạo nội bộ thường sẽ chỉ chào hỏi nhân viên mới rồi đưa họ tới bàn làm việc của mình để xem các thông tin hướng dẫn. Nhưng họ lại không biết rằng, mình cần phải tạo điều kiện hòa nhập vào nền văn hóa cộng đồng doanh nghiệp. Lúc nhân viên mới đến mình cần phải hỗ trợ họ hòa nhập văn hóa nơi làm việc đồng thời giúp họ xử lý cả thông tin.
tao-dieu-kien-cho-nhan-vien-hoa-nhap
Tạo điều kiện cho nhân viên hòa nhập
Một trong những cách Onboard nhân viên mới hiệu quả khác chính là gợi ý cho đồng nghiệp của nhân viên mới trang trí lại khu vực người đó sẽ làm việc, kèm theo lời chào mừng thành viên mới. Có thể rũ họ cùng tham gia một số hoạt động chung của phòng ban, công ty như vậy sẽ khiến họ nhanh chóng hòa đồng và cống hiến hết sức mình cho công việc hơn.
Trên đây là một số mẹo giúp Onboard nhân viên mới hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng và cho kết quả khả quan, doanh nghiệp bạn có thể nhanh chóng áp dụng ngay từ bây giờ.
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp