Xu hướng truyền thông nội bộ hiệu quả nhất : Mạng xã hội doanh nghiệp

Truyền thông nội bộ hiện nay nắm giữ một vai trò cực kỳ giúp ban lãnh đạo và nhân viên có thể thực hiện trao đổi thông tin kịp thời,cũng nhờ đó mà nhân viên có thể nắm bắt đầy đủ các thông tin liên quan tới doanh nghiệp. Nếu muốn truyền thông nội bộ đạt được kết quả tốt nhất các doanh nghiệp hiện nay có thể tham khảo sử dụng mạng xã hội doanh nghiệp. Vậy nó là gì? vai trò của nó như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây!

Mạng xã hội doanh nghiệp trong truyền thông nội bộ được hiểu là gì?

Mạng xã hội doanh nghiệp được coi là không gian giao tiếp giữa các thành viên trong cùng một doanh nghiệp với nhau, đây là nơi chia sẻ thông tin, quy định, chính sách, đó cũng là nơi xây dựng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp trong môi trường số hóa hiện nay. 
mang-xa-hoi-doanh-nghiep-trong-truyen-thong-noi-bo
Mạng xã hội doanh nghiệp trong truyền thông nội bộ 

Vai trò của mạng xã hội doanh nghiệp

Mục đích chính của mạng xã hội doanh nghiệp chính là nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ . Một số vai trò nổi bật của nó có thể nhắc tới chính là: 
Mạng xã hội doanh nghiệp sẽ là công cụ chính thúc đẩy quá trình xây dựng cũng như bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, giúp tạo nên bản sắc riêng không nhầm lẫn giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
Là cách giúp gắn kết hiệu quả các nhân viên với tổ chức, doanh nghiệp để hình thành nên một tổng thể thống nhất, tin tưởng, đồng lòng cũng như sẵn sàng chinh phục được tất cả các thử thách sẽ gặp phải trong truyền thông nội bộ.
Đẩy mạnh quá trình tương tác đào tạo nội bộ , thông qua đó doanh nghiệp cũng có thể thấu hiểu được nguyện vọng, tâm tư của nhân viên, từ đó giúp hình thành nên được được một tổ chức đồng lòng, lớn mạnh.
Rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên, lãnh đạo được rút ngắn, các chủ trương, chính sách được truyền đi nhanh chóng, chính xác nhất.

Vì sao mạng xã hội doanh nghiệp chính là xu hướng truyền thông thời 4.0

Hòa nhập cùng thời kỳ công nghệ phát triển như vũ bão, số hóa toàn bộ các hoạt động trong doanh nghiệp hiện nay đã không còn xa lạ. Truyền thông nội bộ sẽ không còn nằm ngoài xu hướng đó. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng:
Dùng mạng xã hội doanh nghiệp chính là xu hướng được phần lớn các doanh nghiệp quan tâm, đồng thời và đưa vào sử dụng. Những doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội này đều đưa ra rất nhiều các phản hồi tích cực rằng:
xu-huong-truyen-thong-noi-bo
Xu hướng truyền thông nội bộ
Tăng hiệu quả truyền thông nội bộ lên tới 200%, thống kê cũng chỉ ra rằng số lượng người tiếp cận và và biết đến thông tin nội bộ, lượng nhân viên tương tác với tin nội bộ có tương tác lẫn nhau
Tăng tới 30% số lượng nhân viên đề xuất ra sáng kiến sản phẩm, dịch vụ hoặc sáng kiến phát triển sản phẩm mới.
Trên đây là một số thông tin có liên quan tới xu hướng sử dụng mạng xã hội trong nghiệp trong truyền thông nội bộ. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích và có lựa chọn sáng suốt cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?

2 tiêu chí giúp đánh giá hệ thống E Learning hiệu quả cho doanh nghiệp