Tìm hiểu xu hướng giáo dục trên toàn cầu mới nhất hiện nay

Xu hướng giáo dục mới nhất trên toàn cầu hiện nay là gì? Vấn đề này được khá nhiều quốc gia quan tâm hiện nay. Để nắm bắt được chính xác xu hướng giáo dục trong thời gian tới, xem ngay nội dung bài viết dưới đây!

Xu hướng giáo dục trong tương lai

Theo một bài báo nghiên cứu toàn cầu, công nghệ chắc chắn vẫn sẽ nắm giữ vai trò chi phối tất cả mọi thứ trên thế giới trong 10 năm với sự phát triển nhanh chóng như vũ bão. Nghiên cứu này cũng nói rằng thị trường việc làm đã chính thức “được toàn cầu hoá nhiều hơn”, các công ty sẽ tự tái định vị tới những chỗ mà công nhân có kỹ năng.
xu-huong-giao-duc-tuong-lai
Xu hướng giáo dục
Trước đây, thông thường người lao động sẽ phải chuyển tới chỗ có việc làm,tuy nhiên bởi có sự giới hạn di trú ở một số khu vực Mĩ, Anh ,...nên nhiều doanh nghiệp muốn phát triển thì chắc chắn sẽ phải tìm tới những nơi công nhân có kĩ năng.
Ví dụ điển hình nhất là: IBM hiện đang dần dịch chuyển số lượng lớn công việc đào tạo nội bộ qua Ấn Độ, và IBM Ấn Độ hiện tại đang có nhiều công nhân hơn so với châu Âu. Facebook hiện đang mở ra một chi nhánh rất lớn ở Nigeria hợp tác cùng với Angela nơi công ty có thể thuê nhiều người phục vụ cho việc phát triển phần mềm. Cùng rất nhiều các công ty công nghệ khác như Microsoft, Google, và Amazon hiện cũng đang cân nhắc tới việc mở rộng phạm vi để phục vụ cho nhu cầu phát triển của mình.
Tuy nhiên liệu có bao nhiêu công ty sẽ tận dụng cơ hội này? Bao nhiêu người biết về xu hướng thị trường này? ...? Làm sao thì chúng ta mới có thể cải thiện giáo dục để đảm tất cả các học sinh đều có thể nhận được sự đào tạo thích hợp thay vì chỉ có một số ít người, khi mà nền tảng công nghệ ngày càng đóng vai trò lớn mạnh.
Chắc chắn tất cả học sinh đều cần phải được đào tạo, giảng dạy trong môi trường công nghệ thông tin trong xu hướng giáo dục sắp tới, tương đương với việc họ cần phải biết sử dụng máy tính và internet. Giáo dục STEM cần phải được hội tụ then chốt cho toàn bộ hệ thống giáo dục từ cấp bậc tiểu học cho tới đại học. Sinh viên đại học nhất thiết phải được đào tạo trong khoa học theo sau công nghệ thông tin ở đó cần phải rõ ràng về khái niệm, công cụ, phương pháp, quy trình theo đúng các tiêu chuẩn toàn cầu.
xu-huong-giao-duc-tuong-lai-e-learning
Xu hướng giáo dục tương lai
Nên ghi nhớ công nghệ là cái tạo khả năng then chốt giúp cho doanh nghiệp trở lên thịnh vượng và là chìa khoá mở ra tương lai tươi sáng cho thập kỷ của chúng ta.
Không có hành động thích hợp, không cung cấp giáo dục STEM, nhất là công nghệ, thì đồng nghĩa với việc chúng ta làm hại thế hệ tương lai trên cả giáo dục lẫn kinh tế. Hãy chuyển từ người tiêu thụ công nghệ sang sáng tạo công nghệ và luôn chủ động cạnh tranh trong môi trường này.
Trên đây chính là xu hướng giáo dục trong giai đoạn tiếp theo, hy vọng bạn đọc nhận được nhiều thông tin hữu ích và có nhiều trải nghiệm thú.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẹo không nên bỏ qua để tạo ra các khóa dạy học online hấp dẫn

Quy chế đào tạo trong doanh nghiệp liệu có quan trọng hay không?